ผลการแข่งขันนัดล่าสุด| Liverpool 0 - 2 Arsenal

Match Highlights

31′ [0 - 1] L. Podolski

68′ [0 - 2] S. Cazorla





Youtube.com

วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สิงโตเน้นรุกวางรูนยืนหอกคู่ซาโมร่า




"สิงโตคำราม" อังกฤษ เตรียมส่งหัวหอกลงเล่นพร้อมกัน 2 รายทั้ง เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวเก่ง และ บ็อบบี้ ซาโมร่า ลงทะลวงตาข่าย ฮังการี ในฟุตบอลนัดกระชับมิตรคืนนี้


ฟุตบอลนัดกระชับมิตร
อังกฤษ - ฮังการี


สนาม : เวมบลีย์



ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนของ อังกฤษ เรียกนักเตะ 23 คน แต่ล่าสุดเหลือ 20 คนแล้ว เนื่องจาก พอล โรบินสัน กับ เวส บราวน์ ประกาศอำลาทีมชาติแล้ว ขณะที่ ดาร์เรน เบนท์ ดาวยิงซันเดอร์แลนด์ บาดเจ็บหลัง ถอนตัวไปแล้ว และ บิ๊กดอน ก็ไม่เรียกใครเสริม

จากนักเตะ 20 คนชุดนี้ มีสมาชิกจากชุดฟุตบอลโลก 10 คน และเรียกเข้ามาเพิ่มใหม่อีก 10 คน ในจำนวนนั้นมีชื่อดาวรุ่งที่ไม่เคยถูกเรียกตัวเลยอย่าง คีแรน กิ๊บบ์ส และ แจ็ค วิลเชียร์ ขณะที่แข้งอกหักจากเวิลด์คัพทั้ง ธีโอ วัลค็อตต์, บ็อบบี้ ซาโมร่า, แกรี่ เคฮิลล์, อดัม จอห์นสัน, คาร์ลตัน โคล ก็คืนทีมด้วย

คาเปลโล่ คงสลับนักเตะลงสนามให้ได้มากที่สุด และคงไม่ใช้งานใครตลอด 90 นาที ส่วน 4 แข้งที่ไม่สามารถซ้อมได้เต็มที่เมื่อวันจันทร์ทั้ง จอห์น เทอร์รี่ กับ แอชลี่ย์ โคล ที่ผ่านเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ และ เกล็น จอห์นสัน กับ แกเร็ธ แบร์รี่ ที่เจ็บข้อเท้าเล็กน้อยทั้งคู่ กลับมาซ้อมได้ทั้งหมดแล้ว

ระบบการเล่น 4-4-2 โจ ฮาร์ท ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ เกล็น จอห์นสัน, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล แดนกลางมี ธีโอ วัลค็อตต์, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, อดัม จอห์นสัน คู่หน้า เวย์น รูนี่ย์ ยืนคู่ บ็อบบี้ ซาโมร่า ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับทัพหลายตำแหน่งในช่วงพักครึ่ง

ทางฝั่ง ซานดอร์ เอเกอร์วารี เทรนเนอร์ฮังการี นำทีมอุ่นเครื่องสองนัดล่าสุดพ่ายยับต่อ เยอรมัน 0-3 และ ฮอลแลนด์ 1-6 ในช่วงก่อนถึงฟุตบอลโลก โดย เอเกอร์วารี เรียก 19 นักเตะเจอกับทีมใหญ่อย่าง อังกฤษ อีกนัด

ตัวหลักชุดนี้มี บาลาซ ซุดซัค มิดฟิลด์พีเอสวี นำทัพ คนอื่นๆ ก็ยังมี โซลตาน เกร่า กองกลางตัวรุกฟูแล่ม, ทามาส พริสกิ้น กองหน้าอิปสวิช, ทามาส ไฮจ์นัล มิดฟิลด์ดอร์ทมุนด์ และ คริสติยาน วาด็อกซ์ กลางรับโอซาซูน่า

ระบบการเล่น 4-5-1 มาร์ตัน ฟูล็อป ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้งาน โซลตาน เซเลซี่, โรลันด์ ยูฮาซ, อดัม คอมโลซี่, วิลมอส วานซัค แดนกลางมี โซลตาน เกร่า, คริสติยาน วาด็อกซ์, ทามาส ไฮจ์นัล, บาลาซ ทอธ, บาลาซ ซุดซัค หน้าเป้าใช้ ทามาส พริสกิ้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อังกฤษ : โจ ฮาร์ท - เกล็น จอห์นสัน, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - ธีโอ วัลค็อตต์, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, อดัม จอห์นสัน - เวย์น รูนี่ย์, บ็อบบี้ ซาโมร่า

ฮังการี : มาร์ตัน ฟูล็อป - โซลตาน เซเลซี่, โรลันด์ ยูฮาซ, อดัม คอมโลซี่, วิลมอส วานซัค - โซลตาน เกร่า, คริสติยาน วาด็อกซ์, ทามาส ไฮจ์นัล, บาลาซ ทอธ, บาลาซ ซุดซัค - ทามาส พริสกิ้น


คาเปลโล่รับช่วยไม่ได้ถ้าแฟนโห่



ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ รับสภาพตนและลูกทีมไม่มีสิทธิ์ท้วงติงใดๆทั้งสิ้น หากจะโดนแฟนบอลโห่ใส่ในเกมอุ่นเครื่องกับ ฮังการี ที่ เวมบลีย์ วันพุธนี้ หลังจากทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้

ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ทีมสิงโตคำรามมีผลงานย่ำแย่ด้วยการชนะเพียงนัดเดียว ก่อนไปแพ้ให้กับ เยอรมนี ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายถึง 1-4 เป็นเหตุให้ทั้ง คาเปลโล่ และลูกทีมโดนวิจารณ์เละเทะ กระทั่งกุนซือชาวอิตาเลียนยังยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าในเกมกับทีมฮังการี วันพุธนี้ จะมีปฏิกิริยาต่อต้านจากแฟนบอล

"เราคงโดนแฟนบอลโห่แน่นอน ผมเข้าใจด้วยว่าเพราะอะไร เราชนะด้วยกัน และแพ้ด้วยกัน ผมเป็นหัวหน้า และพวกเขาก็ต้องโห่ผมเหมือนๆนักเตะในทีม เพราะเราล้มเหลวในฟุตบอลโลก แต่เราก็ต้องเข้มแข็ง และหวังว่าจะกลับมาได้รับแรงสนับสนุนจากพวกเขาเช่นเดิมในระยะเวลาสั้นๆ"


เผยใช้เกมแม็กยาร์ทดลองเด็ก



สำหรับเกมดังกล่าว คาเปลโล่ ยังเผยว่าเตรียมจะให้โอกาสสองนักเตะดาวรุ่ง ทั้ง แจ็ค วิลเชียร์ และ คีแรน กิ๊บบ์ส ได้ลงเล่นในเกมนี้ด้วย เพื่อหาประสบการณ์ หลังจากตัดสินใจเรียกตัวทั้งคู่มาติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นคร้งแรก

"เกมนี้ผมจะถือโอกาสทดลองอะไรบางอย่างที่แตกต่างออกไป ผมอยากเห็นเด็กๆ เล่น ทั้ง วิลเชียร์ และ กิ๊บบ์ส จะได้เล่น แต่คงจะเป็นในครึ่งหลัง เพราะนี่คงไม่ใช่เกมที่ง่ายๆ ในครึ่งแรก"

พร้อมกันนี้ กุนซืออิตาเลียนยังยืนกรานว่าต้องการใช้ศึก ยูโร 2012 เป็นโอกาสในการแก้ตัวจากความล้มเหลวครั้งล่าสุด และเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ตัดสินใจลาออก ทั้งที่มีข้อเสนอในระดับสโมสรจากสามทีมใหญ่เข้ามาให้พิจารณาหลังกลับมาจาก แอฟริกาใต้

"ใช่ มี 3 ทีมเท่านั้น แต่ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ ผมได้อยู่ตรงนี้เพราะ เอฟเอ อยากให้ผมทำงานต่อ ความมั่นใจจาก เอฟเอ มีความสำคัญมาก ผมไม่อยากทำงานแบบไม่มีความคาดหวัง ผมอยากประสบความสำเร็จ มันไม่ง่าย ความกดดันมันก็เหมือนกับประเทศอื่นๆ นั่นแหละ แต่ที่นี่อาจหนักหนากว่านิดหน่อย" คาเปลโล่ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น