ผลการแข่งขันนัดล่าสุด| Liverpool 0 - 2 Arsenal

Match Highlights

31′ [0 - 1] L. Podolski

68′ [0 - 2] S. Cazorla





Youtube.com

วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2552

พอร์ทสมัธ (20) - อาร์เซน่อล (3)

สนาม : แฟร็ตตัน พาร์ค




อัฟราม แกรนท์ กุนซือ ปอมปีย์ เจอปัญหาในการจัดทัพตำแหน่งเดียวคือการติดโทษแบนของ เจมี่ โอฮาร่า กองกลางเท้าซ้าย ที่สะสมใบเหลืองครบโควต้า ขณะที่ เดวิด เจมส์ ยังเลื่อนกำหนดกลับมาเฝ้าเสา เพราะเจ็บน่อง




ข่าวดีของทีมคือการยืดเวลากลับไปรายงานตัวทีมชาติของบรรดาแข้งแอฟริกันที่ต้องไปร่วมศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2010 ทั้ง ฮัสซัน เย็บด้า (แอลจีเรีย), นาเดียร์ เบลฮัดจ์ (แอลจีเรีย), เอ็นวานโก้ คานู (ไนจีเรีย) และ อารูน่า ดินดาน (ไอวอรี่โคสต์)




ระบบการเล่น 4-5-1 อัสเมียร์ เบโกวิช ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน สตีฟ ฟินแนน, ยูเนส กาบุล, ทาล เบน-ฮาอิม, เฮอร์มัน ไฮร์ดาร์สสัน แดนกลางมี เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง, ไมเคิ่ล บราวน์, ฮัสซัน เย็บด้า, ปาป้า บูบ้า ดิย็อป, นาเดียร์ เบลฮัดจ์ หน้าเป้าใช้ อารูน่า ดินดาน




ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ เดอะ กันเนอร์ส เจอปัญหาซ้ำจากเกมที่ถล่ม แอสตัน วิลล่า 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ เมื่อ เชส ฟาเบรกาส ตัวสำรองฮีโร่ที่ซัลโวสองประตูในเกมนั้น ดันเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าซ้ำ จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออก และต้องรอทดสอบความฟิตก่อนเกมนี้ แต่คาดว่าไม่น่าจะเสี่ยงใช้งาน




เดนิลสัน (หลัง) ยังมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต แต่ก็จะได้ โทมัส โรซิชกี้ (เอ็นหลังหัวเข่า) หายเจ็บกลับมาแล้ว ส่วนในรายแข้งแอฟริกัน อเล็กซ์ ซง จะกลับไปรายงานตัวทีมชาติแคเมอรูน วันที่ 4 มกราคม แต่ในราย เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ กลับไปรายงานตัวกับ ไอวอรี่โคสต์ แล้ว




ตัวเจ็บยังหน้าเดิมทั้ง นิคลาส เบนท์เนอร์ (โคนขาหนีบ), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (ข้อเท้า), กาแอล กลิชี่ (หลัง), คีแรน กิ๊บบ์ส (เท้า) และ โยฮัน ฌูรู (เข่า)



ระบบการเล่น 4-4-2 มานูเอล อัลมูเนีย ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน บาการี่ ซานย่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, โธมัส แฟร์มาเล่น, มิกาแอล ซิลแวสต์ แดนกลางมี ธีโอ วัลค็อตต์, อเล็กซ์ ซง, อาบู ดิยาบี้, ซามีร์ นาสรี่ คู่หน้า อังเดร อาร์ชาวิน ยืนคู่ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


พอร์ทสมัธ : อัสเมียร์ เบโกวิช - สตีฟ ฟินแนน, ยูเนส กาบุล, ทาล เบน-ฮาอิม, เฮอร์มัน ไฮร์ดาร์สสัน - เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง, ไมเคิ่ล บราวน์, ฮัสซัน เย็บด้า, ปาป้า บูบ้า ดิย็อป, นาเดียร์ เบลฮัดจ์ - อารูน่า ดินดาน




อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย - บาการี่ ซานย่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, โธมัส แฟร์มาเล่น, มิกาแอล ซิลแวสต์ - ธีโอ วัลค็อตต์, อเล็กซ์ ซง, อาบู ดิยาบี้, ซามีร์ นาสรี่ - อังเดร อาร์ชาวิน, เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา



ปืนโตข่มไม่แพ้ปอมปีย์ตั้งแต่ปี 1958




อาร์เซน่อล มีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการพบกับ พอร์ทสมัธ เพราะ 20 นัดที่ผ่านมา ปืนใหญ่ ไม่มีแพ้ ปอมปีย์ โดยสามารถคว้าชัยชนะได้ถึง 12 นัด และเสมอ 8 นัด ซึ่ง 17 นัดในนั้นเป็นการพบกันในลีก




เมื่อฤดูกาลที่แล้ว อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ 1-0 จากประตูโทนของ วิลเลี่ยม กัลลาส ในช่วงท้ายเกม ส่วนอีกนัดที่ แฟร็ตตัน พาร์ค ปืนใหญ่ ก็บุกถล่ม 3-0 นิคลาส เบนท์เนอร์ ยิงสองประตู อีกลูกได้จาก คาร์ลอส เวล่า ขณะที่เกมแรกในฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล ถล่ม 4-1 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาบู ดิยาบี้ ยิงสองประตู ที่เหลือได้จาก วิลเลี่ยม กัลลาส และ อารอน แรมซี่ย์




ครั้งสุดท้ายที่ พอร์ทสมัธ เอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ ต้องย้อนกลับไปในปี 1958 เกมนั้น ปอมปีย์ เฉือนชนะ 5-4 ในศึกดิวิชั่น 1 เดิม หรือลีกสูงสุด


เวนเกอร์เชื่อโอกาสคว้าแชมป์ยังเปิดกว้าง




อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เชื่อมั่นว่าหากลูกทีมรักษามาตรฐาน และฟอร์มการเล่นอย่างคงเส้นคงวาไปจนกระทั่งเดือนมีนาคม พวกเขามีโอกาสที่จะครองแชมป์ลีกสมัยแรกนับตั้งแต่ปี 2004




"ตอนนี้มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เราอยู่ในอันดับที่แข็งแกร่ง เรามีความเชื่อมั่น แต่หนทางมันยังอีกยาวไกล และเราต้องไม่ประมาท รวมทั้งมีการพัฒนาฟอร์มการเล่นร่วมกันอย่างต่อไป"




ขณะเดียวกัน อดีตโค้ชโมนาโก ยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจกับฟอร์มสะดุดของ เชลซี ในช่วงเวลานี้ และเชื่อว่าหากพวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนถึงเดือนมี.ค. ก็มีสิทธิ์คว้าแชมป์ลีกได้ "ใช่ ผมแปลกใจ ผมสามารถพูดได้ว่าเราจะชนะทุกเกม แต่คุณไม่สามารถคาดเดาได้ว่าคู่แข่งของเราจะทำแต้มหลุดมือกี่แต้ม"




"หลังจากเกมของ เชลซี ผมพูดได้เลยว่าโอกาสมันเปิดแล้ว เมื่อพวกเขาทำแต้มหลุดมือ นั่นเป็นสิ่งที่ผมเห็น และพวกเขาทำไปแล้ว แต่พวกเขาจะทำแต้มหลุดมือกี่แต้มผมไม่รู้ ผมก็แค่คิดว่าตอนนี้โอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมันเปิดกว้างมาก เราต้องไปเยือน พอร์ทสมัธ วันพุธนี้ และคุณรู้ว่ามันคงเป็นเกมที่ยาลำบาก"




"สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงลีกในฤดูกาลนี้ ก็คือทุกทีมได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ คุณเห็น เบอร์มิงแฮม เล่นกับ เชลซี แล้ว (เสมอ 0-0) มันก็เหมือนกันที่อื่นๆ มันไม่ใช่แค่คุณไปเยือน ลงสนาม และคว้า 3 แต้ม เมื่อผ่านไปจนถึงเดือนมีนาคม หลังจากนั้นคงมีบางทีมที่ปลอดภัย หรือไม่ได้ไปเล่นในฟุตบอลถ้วยยุโรป และคุณก็สามารถคว้าแต้มได้สบายๆ แต่ตั้งแต่ตอนนี้จะกระทั่งมีนาคมทีมต้องมีความคงเส้นคงวาถึงจะคว้าแชมป์ลีกได้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น