ผลการแข่งขันนัดล่าสุด| Liverpool 0 - 2 Arsenal

Match Highlights

31′ [0 - 1] L. Podolski

68′ [0 - 2] S. Cazorla





Youtube.com

วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2552

อาร์เซน่อล 3 - 0 แอสตัน วิลล่า




ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2552


อาร์เซน่อล 3 - 0 แอสตัน วิลล่า

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม



เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง อาร์เซน่อล เปิดบ้านพบกับ แอสตัน วิลล่า เกมนี้เจ้าบ้านไม่มี เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ยังมีชื่อเป็นตัวสำรอง แต่จะได้ อาร์กม็องด์ ตราโอเร่ แบ็กซ้ายหายเจ็บเอ็นหลังหัว

เข่ากลับมา


ด้าน มาร์ติน โอนีล ผู้จัดการทีมแอสตัน วิลล่า มีสภาพทีมที่ค่อนข้างพร้อมทีเดียวสำหรับการมาเยือนโดยนักเตะตัวหลักต่างมีชื่อในเกมนี้ทั้งหมด รวมไปถึง เอมิล เฮสกี้ กองหน้าร่างโย่งที่หายเจ็บทันเกมนี้พอดี

เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาทีเจ้าบ้านเกือบได้เฮก่อน เมื่อ อาบู เอบูเอ้ ได้บอลในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนไหลต่อให้ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา พลิกตัวยิงได้ซ้ายระยะราว 10 หลา แต่ว่าบอลเบาและตรงตัว แบร็ด ฟรีเดล รับบอลได้ไม่ยาก

แต่อีกสี่นาทีต่อมาทีมเยือนได้ตอบโต้บ้าง เมื่อ เฮสกี้ กระโดดโหม่งบอลในกรอบเขตโทษส่งต่อให้เพื่อนร่วมก่อนจะรับบอลกลับมาตวัดยิงด้วยเท้าซ้ายบริเวณกรอบเขตโทษบอลพุ่งออกหลังไป

นาทีที่ 13 ยังเป็นโอกาสของทีมเยือนอีกครั้งเมื่อ แอชลี่ย์ ยัง เก็บบอลในกรอบเขตโทษก่อนตวัดยิงด้วยขวาเต็มแรง แต่บอลแฉลบกองหลังข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

ผ่านมา 7 นาทีเป็นแฟนทีมเยือนที่ได้เฮอีก เมื่อ ริชาร์ด ดันน์ เติมเกมขึ้นมาโหม่งลูกฟรีคิก และ เจมส์ มิลเนอร์ เล่นสั้นก่อนตวัดเข้าให้ ดันน์ ขึ้นโหม่งปะทะกับ อัลมูเนีย ก่อนเก็บตกซัดบอลตุงตาข่ายแต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูฟาวล์เสียก่อน

หลังผ่านนาทีที่ 25 เจ้าบ้านเริ่มครองเกมได้มากกว่าอย่าชัดเจน ได้มาได้ลุ้นบ้างในนาทีที่ 29 เมื่อ ซามีร์ นาสรี่ ได้เติมเกมขึ้นมาซัดด้วยขวาแต่บอลแรงตกหลังคานอย่างน่าเสียดาย

น. 32 ปืนโต ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่ เดนิลสัน โนทำฟาวล์ระยะ 19 หลาหน้าปากประตู เดนิลสัน ลุกมายิงติดกำแพง กระดอนมาเข้าทาง ซาญ่า ยิงติดบล็อกออกมาอีก

ช่วงท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านมาได้ลุ้นประตูจากการเตะมุม โดย เอดูอาร์โด้ รับหน้าที่เปิดเข้าไป แต่ว่ากองหลังของ แอสตัน วิลล่า ช่วยกันเคลียร์ออกมาได้ทำหจบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังทั้งสองทีมต่างผลัดกันเปิดเกมรุกอย่างสนุกแต่ว่ายังเป็นการเล่นในแดนกลางเท่านั้นยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้

นาทีที่ 55 อาร์เซน่อล เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อได้ฟาวล์จากระยะ 30 หลา เปิดบอลไปเสาไกลกำลังจะเสียบเสาอยู่แล้วแต่ว่า ฟรีเดล พุ่งปัดออกมาได้

ถัดมาอีกนาทีเดียวเจ้าบ้านได้ลูกเตะมุมทางด้านขวา เอดูอาร์โด้ เติมขึ้นมาโหม่งไม่เต็มศรีษะ แต่ยังมี วิลเลี่ยม กัลลาส ตามเข้าซ้ำอีกจังหวะยังดีที่ แบร็ด ฟรีเดล ยังตามมาบล็อกได้ทันอีก

น. 60 เจ้าถิ่นยังได้ลุ้นมากกว่า เมื่อ อาร์ชาวิน ได้ยิงจากนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งจะเสียบเสาสองอยู่แล้ว แต่ ฟรีเดล ยังปฏิกิริยาดีพุ่งปัดออกไปได้อีก

ต่อมาอีก 4 นาที อาร์เซน่อล ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะ 22 หลาเมื่อ ฟาเบรกาส ที่ถูกเปลี่ยนลงมา โดน ดันน์ ทำฟาวล์ ก่อนเจ้าตัวจะลุกขึ้นมายิงเองด้วยความเฉียบคม เมื่อบอลพุ่งเสียสามเหลี่ยมเสาแรกอย่างสวยงามให้ อาร์เซน่อล ออกนำไปก่อน 1-0

หลังจากได้ประตูขึ้นนำ อาร์เซน่อล เริ่มครองเกมได้มากกว่าอย่างชัดเจนและมีโอกาสทำประตูเพิ่มหลายครั้งแต่ว่าเกมรับทีมเยือนยังช่วยป้องกันเอาไว้ได้

จนนาทีที่ 79 วิลล่า ได้ลุ้นจากฟรีคิกทางกราบขวา ดาวนิ่ง รับหน้าที่เปิดบอลพุ่งเร็วเข้ากลางประตูแต่ว่า อัลมูเนีย ปัดออกมาได้อีก

ในนาที 81 เกมโต้กลับของ อาร์เซน่อล มาสำแดงเดชจนได้เมื่อ ตราโอเร่ ตัดบอลได้จากกองหลังก่อนเปิดยาวให้ วัลค็อตต์ ทางกราบขวาจ่ายเข้ากลางให้ ฟาเบรกาส เจ้าเดิมวิ่งเข้าแปบอลผ่านตัว ฟรีเดล เข้าเสียบเสาแรกอย่างสวยงามให้เจ้าถิ่นทิ้งห่าง 2-0

แต่หลังจากยิงประตูที่สอง ฟาเบรกาส ที่ลงมาเป็นตัวสำรองมีอาการบาดเจ็บต้องเปลี่ยนตัวออกไป โดยให้ อารอน แรมซี่ กองกลางดาวรุ่งลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 90 อาบู ดิยาบี้ กองกลางตัวเก่งของ อาร์เซน่อล โชว์ทักษะอันยอดเยี่ยมด้วยการเลี้ยงจากกลางสนามก่อนตวัดยิงด้วยขวาบอลเสียบเสาสองอย่างสวยงามให้ ปืนไหญ่ ทิ้งขาด 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ว่า วิลล่า จะพยายามเปิดเกมเข้าใส่แต่ว่ายังขาดความเฉียบคมทำให้จบเกม อาร์เซน่อล เอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปแบบไม่ยากนัก 3-0 พร้อมกับขึ้นเป็นอันดับสองของตารางลีกทิ้ง แมนฯ ยูไนเต็ด 1 แต้มและมีเกมแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัดอีกด้วย



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย - บาการี่ ซาญ่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, โธมัส แฟร์มาเล่น, อาร์กมองด์ ตราโอเร่ - อเล็กซ์ ซง, เดนิลสัน, ซามีร์ นาสรี่, อาบู ดิอาบี้ - เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา, อังเดร อาร์ชาวิน

แอสตัน วิลล่า : แบร็ด ฟรีเดล - ลุค ยัง, ริชาร์ด ดันน์, คาร์ลอส กูเอย่าร์, สตีเฟ่น วอร์น็อค - แอชลี่ย์ ยัง, สติลิยัน เปตรอฟ, เจมส์ มิลเนอร์, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง - กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์, เอมิล เฮสกี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น