ผลการแข่งขันนัดล่าสุด| Liverpool 0 - 2 Arsenal

Match Highlights

31′ [0 - 1] L. Podolski

68′ [0 - 2] S. Cazorla





Youtube.com

วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ปืนเด็ดขาดตบฮัลล์เละคาบ้าน 3-0





อาร์เซนอลไม่ยอมปล่อยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพลาดฟรีๆหลังเปิดบ้านไล่ถล่มฮัลล์ ซิตี้สบายๆ 3-0 ทวงอันดับ 3 กลับคืนพร้อมไล่จี้เด็กเฟอร์กี้เข้ามาเหลือ 2 แต้มแต่เตะน้อยกว่าหนึ่งนัด

พรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2552

อาร์เซนอล 3 – 0 ฮัลล์ ซิตี้

ประตู : 1-0 เดนิลสัน น.45, 2-0 เอดูอาร์โด้ น.59, 3-0 วาสซิริกี้ ดิยาบี้ น.80

เหี่ยวปรับทัพส่งดูดู้หน้าเป้า – อาร์ชาวินทำเกมส์ทางซ้าย
อาร์แซน เวนเกอร์ปรับแนวรุกโดยการให้เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวาออกสตาร์ทตัวจริงทำหน้าที่กองหน้าตัวเป้าแทนอาร์ชาวิน ที่รับบทจำเป็นมาหลายนัด ก่อนโยกแข้งรัสเซียไปทำเกมส์ทางฝั่งซ้าย ส่วนทีมเยือนวันนี้อัดแผงกองกลางมาต่อกรกับอาร์เซนอลถึง 5 คน

ครึ่งแรก

เกมส์ยังเฉื่อย – ฟาแกนได้ซัดก่อนหลุดกรอบ
เกมส์ช่วงต้นยังไม่มีอะไรมากนักเป็นทั้งสองทีม ที่ชิงไหวชิงพริบกันก่อนนาทีที่ 4 ทีมเยือนจะได้ลุ้นโอกาสทำประตูโดยเป็นจอร์จ บัวเต็งผ่านบอลให้กับเคร็ก ฟาแกนบริเวณนอกกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนยิงบดบอลปลิ้นออกหลังไป และนาทีถัดมาฮัลล์ได้ฟรีคิก ก่อนจะเปิดเข้ามาแต่บอลเข้าซองของอัลมูเนียรับไว้ได้สบายๆ
ปืนเริ่มนวด – พี่บี้ลองปั่นบอลแฉลบ
ผ่านมา 10 กว่านาทีเป็นทางเจ้าบ้านที่ต่อบอลตามสไตล์ ก่อนจะได้ลองโอกาสครั้งแรกเป็นดิยาบี้ได้ลองปั่นโป้งบริเวณกรอบเขตโทษแต่บอลแฉลบผู้เล่นฮัลล์ ซิตี้ออกเป็นลูกเตะมุม นาทีที่ 14 อาร์เซนอลทำชิ่งกันสวยงามและเป็นนาสรี่ที่แต่งบอลจากดูดู้ ก่อนจิ้มเร็วด้วยขวาแต่บอลไปตรงตัวเมฮิลล์เซฟไว้ได้

ปืนเกือบเฮ – ดูดู้ปั่นด้วยซ้ายบอลหลุดเสานิดเดียว
นาทีที่ 23 แฟนบอลอาร์เซนอลเกือบได้เฮอีกครั้ง โดยบอลเริ่มจากนาสรี่ที่พามาทางขวาก่อนจ่ายไปมากับเอบูเอ้ และเป็นเทพเอ้ที่ตาไวแปยัดบอลไปให้ดูดู้ในกรอบเขตโทษ ก่อนหัวหอกโครเอเชียจะบรรจงปั่นด้วยซ้ายบอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว
เกมส์ผ่านไปครึ่งชั่วโมง อาร์เซนอลมีโอกาสอีกครั้ง คราวนี้เป็นอังเดร อาร์ชาวินรับบอลมาจากเฟอร์มาเล่น ก่อนลองยิงไกลด้วยซ้ายแต่บอลลอยหลุดกรอบไปเยอะ

ปืนกระหน่ำหวังนำก่อนพักครึ่ง
มาถึงตอนนี้อาร์เซนอลพยายามรุกเข้าใส่ฮัลล์ เต็มที่โดยนาทีที่ 41 อาร์ชาวินพาบอลไปสุดเส้นหลังก่อนเปิดเข้ากลางและเป็นซง ที่ลอยตัวมาแต่ไกลขึ้นโขกแต่บอลติดกองหลัง กลายเป็นลูกเตะมุมเท่านั้น
นาทีที่ 42 เกือบมีมวยหมู่เป็นนาสรี่ที่เล่นนอกเกมส์ใส่ผู้เล่นฮัลล์ลงไปกอง และฮันท์เห็นเหตุการณ์พอดิบพอดีจะเอาเรื่องแข้งฝรั่งเศสให้ได้ จากนั้นเพื่อนร่วมทีมพากันมาห้ามทัพและตีเนียนยกใหญ่ก่อนที่ผู้ตัดสินจะแจกใบเหลืองเป็นของสมน้ำหน้าคุณให้นาสรี่และฮันท์คนละใบ

บอกผมทีว่าตาฝาด!เดนิลสันส่องฟรีคิกไกลสุดสวย
นึกว่าตัวเองตาฝาดจากอาการง่วงนอน โดยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 อาร์เซนอลออกนำจนได้ จากฟรีคิกระยะไกลของเดนิลสัน ที่บรรจงปั่นบอลข้ามหัวกำแพงก่อนที่บอลจะตกลงเสียบเสาประตูอย่างสวยงาม หมดปัญญาเมฮิลล์จะรับได้ บร๊ะเจ้าสันนายยอดมาก!

ครึ่งหลัง

ดูดู้โชว์เทพแต่ยิงไม่ดี
นาทีที่ 47 อาร์เซนอลน่าได้ประตูหนีห่างสุดๆ โดยเป็นเอดูอาร์โด้ ดา ซิลวารับบอลจากอาร์ชาวินก่อนหมุนตัวคลึงบอลสุดเทพ หลอกกองหลังฮัลล์หัวทิ่ม แต่จังหวะจบสกอร์ดันยิงไม่ดีบอลหลุดออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

ฮัลล์ได้จุดโทษ!! อัลมูเนียหล่อเซฟจุดโทษจิโอวานนี่
นาทีที่ 55 ฮัลล์ ซิตี้ได้จุดโทษน่าตาเฉย โดยเป็นมิคาเอล ซิลแวสตร์นัวเนียอยู่กับฟาแกน ก่อนกรรมการเป่าเป็นจุดโทษโดยให้เหตุผลว่าซิลแวสตร์ดึง แต่อนิจจา เป็นอัลมูเนียที่ช่วยชีวิตปืนไม่ให้เสียประตูตีเสมอโดยเซฟการยิงของจิโอวานนี่ไว้ได้อย่างสวยงาม

เท้าต่อเท้า! ดูดู้สังหารปืนนำห่าง 2-0
เกมส์มาถึงนาทีที่ 59 อาร์เซนอลได้ประตูนำห่างฮัลล์ ซิตี้โดยเป็นการเข้าทำฉบับอาร์เซนอลแท้ๆ ดิยาบี้พาบอลก่อนทำชิ่ง 1-2 กับอาร์ชาวินหลุดเข้าถึงเส้นหลังก่อนตบบอลกลับมาให้ดูดู้ ที่รออยู่ชาร์จบอลเข้าไปง่ายๆ ปืนนำ 2-0 แล้วจ้า

ปืนยังไม่พอใจ กระหน่ำบุกอีก
แม้ว่าจะนำห่าง 2-0 แล้วแต่อาร์เซนอลก็ยังไม่เบาเกมส์รับ นาทีที่ 70 ดิยาบี้ลากลุยเข้ากรอบเขตโทษก่อนยิงยัดเสาแรก แต่เมฮิลล์ยังตำแหน่งดีปัดออกไปได้ และนาทีที่ 72 ดูดู้รับบอลทะลุช่องก่อนลากเข้าบริเวณริมกรอบเขตโทษด้านซ้ายและยิงทันที แต่บอลหลุดกรอบออกไป


บี้เดอะสตาร์! ปืนเด็ดขาดยิงฮัลล์ทิ้ง 3-0
เกมส์มาจบลงอย่างสมบูรณ์แบบในนาทีที่ 80 โดยดิยาบี้ซึ่งวันนี้เล่นได้ดี ลากตะลุยก่อนแปะบอลฝากให้อาร์ขาวินนอกกรอบเขตโทษ และเป็นแข้งรัสเซียที่แทงคิลเลอร์พาสทะลุกองหลังไปให้ดิยาบี้ คนเดิมก่อนพี่บี้จะแปรด้วยขวาบอลเสียบสามเหลี่ยมบนขวาเข้าไปอย่างสวยงาม
นาทีที่ 88 โอกาสได้ประตูที่ 4 ของอาร์เซนอลมาอีก จากลูกหลุดเดี่ยวของวัลคอตต์ที่ชิพบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูแต่บอลออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมส์อาร์เซนอลเปิดบ้านเอาชนะฮัลล์ ซิตี้ 3-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โทมัส เฟอร์มาเล่น, วิลเลี่ยม กัลลาส, มิคาเอล ซิลแวสตร์, อเล็กซานเดอร์ ซง, เดนิลสัน, ซาเมียร์ นาสรี่(อารอน แรมซี่ย์), วาสซิริกี้ ดิยาบี้, เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา (ธีโอ วัลคอตต์), อังเดร อาร์ชาวิน(คาร์ลอส เบล่า)

ฮัลล์ ซิตี้ : โบอัซ เมฮิลล์, พอล แมคเชน, คามิล ซายาเต้, แอนโทนี่ การ์ดเนอร์, แอนดี้ ดอว์สัน, จอร์จ บัวเต็ง, ริขาร์ด การ์เซีย(แดเนียล คูซิน), จิโอวานนี่(เบอร์นาร์ด เมนดี้), นิค บาร์มบี้(เซยี่ โอโลฟิจานย่า), สตีเฟ่น ฮันท์, เคร็ก ฟาแกน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น