ผลการแข่งขันนัดล่าสุด| Liverpool 0 - 2 Arsenal

Match Highlights

31′ [0 - 1] L. Podolski

68′ [0 - 2] S. Cazorla





Youtube.com

วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553

วัลค็อตต์กดเบิ้ล!ปืนบุกถล่มสาลิกา4-0ลิ่ว8ทีมคาร์ลิ่ง




"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล คู่ปรับร่วมลีกสบาย 4-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ เรียบร้อย


ฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ รอบสี่
วัน พุธ ที่ 27 ตุลาคม 53
นิวคาสเซิ่ล (พรีเมียร์ลีก) 0 - 4 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)


สนาม : เซนต์ เจมส์พาร์ค


เกมคู่ใหญ่ที่เซนต์ เจมส์พาร์ค นิวคาสเซิ่ลซึ่งแผลงฤทธิ์บุกไปเขี่ยเชลซีตกรอบสามปรับทีมหลายตำแหน่งจากนัด บุกไปชนะเวสต์แฮม 2-1 ในพรีเมียร์ลีกโดยคงแค่ทิม ครูลกับไมค์ วิลเลี่ยมสันเอาไว้ในโผตัวจริงซึ่งมีอลัน สมิธกัปตันทีม และปีเตอร์ โลเวนครานด์สได้ร่วมบู๊

ด้านอาร์เซน่อลก็เปลี่ยนผู้เล่นเก้ารายเหลือแค่โยฮัน ฌูรูกับเดนิลสันจากนัดบุกสยบแมนฯ ซิตี้ 3-0 โดยมีนายทวารวัย 20 ปีวอยเซียจ เซคเซสนีย์ได้ลงเฝ้าเสา ขณะที่โลร็องต์ กอสซิแอลนี่กองหลังที่สมบูรณ์แล้วก็ได้ลงเล่นเช่นเดียวกับธีโอ วัลค็อตต์

ขณะเดียวกัน เดอะ กันเนอร์สยังใส่ชื่อฮาร์วาร์ด นอร์ดวีตกองหลังดาวรุ่งชาวนอรเวย์เอาไว้ที่ซุ้มม้านั่งสำรองด้วย

เริ่มเกมมาได้แค่ 15 วินาทีทีมเมืองกรุงก็มีเสียวเมื่อคาร์ลอส เวล่าสบโอกาสหลุดเข้าไปตะบันระยะ 12 หลา ทว่าครูลโชว์เหนียวเซฟได้เยี่ยม

และจากลูกเตะมุมด้านซ้ายที่ลอยไปเสาไกล นิคลาส เบนด์เนอร์ก็ได้สับไกเหน่งสองหนติดบล็อคของวิลเลียมสันทั้งสองครั้ง และครั้งที่สามกองหน้าเดนส์ก็เข่นไปถูกครูลรับได้

จากนั้นในนาทีที่ 2 นิวคาสเซิ่ลก็ได้ลุ้นบ้างเมื่อฮาริส วุคคิชพาบอลบุกขึ้นริมสนามและฝ่าเข้าเขตโทษด้านซ้ายได้ แต่จังหวะตะบันส่งบอลตุงตาข่ายด้านข้าง

ผ่านมาถึงนาทีที่ 4 เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ได้กดจาก 20 หลาถูกครูลรับได้อีก และนาทีต่อมาโทมัส โรซิชกี้ก็จ่ายบอลให้เบนด์เนอร์หลุดเข้าเขตโทษด้านซ้ายไปซัลโวส่งบอลหลุดเสา ไกลออกไปนิดเดียวเท่านั้น

กระทั่งนาทีที่ 14 กองเชียร์ทูน อาร์มี่ก็เกือบได้ไชโยจากการโต้ยาวที่ทำให้ไนล์ เรนเจอร์หลุดไปแตะหลบเซคเซสนีย์ที่วิ่งออกมาถึงหน้าเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายกลับเงื้อง่าราคาแพงเลยเข่นจาก 12 หลาไปติดบล็อคของกอสซิแอลนี่หลุดออกเส้นข้าง

และจากลูกทุ่มด้านขวาของเจ้าบ้านที่ปืนโตเคลียร์กันไม่ขาด สมิธก็ได้กระทุ้งเต็มแรงจาก 25 หลา ทว่าเซสนีย์ปัดได้ด้วยปลายนิ้วทำให้บอลพุ่งชนคานอย่างน่าเสียวไส้

ผ่านมาถึงนาทีที่ 19 คีแรน กิ๊บบ์สที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนก็เล่นต่อไม่ไหว ต้องเดินออกจากสนามไปทำให้บาการี่ ซาญ่าถูกส่งลงไปแทน

และนับจากนั้นก็เป็นทีมเยือนที่ทำเกมบุกได้ดีกว่า แต่จังหวะจะโคนยังไม่น่ากลัว ต้องรอจนถึงนาทีที่ 38 ก่อนที่เบนด์เนอร์จะโยกพาบอลตัดจากกราบซ้ายลุยเข้าเขตโทษไปซัดระยะ 14 หลา แต่ไม่มีน้ำหนักจึงถูกครูลรับกินสบาย

ขยับมาอีกสองนาที เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ก็เลื้อยขึ้นทางซ้ายไปแตะหลบไรอัน เทย์เลอร์ทะลุเข้าเขตโทษได้ แต่ตัดสินใจสับไกจากสุดเส้นหลังหมายยัดเสาแรก ทำให้บอลพุ่งเข้าอัดหน้าต่าง

นาทีที่ 43 ทีมปืนใหญ่ซึ่งเร่งเกมเต็มสูบมีลุ้นอีกหนจากจังหวะที่เดนิลสันทำชิ่งคืนให้ เบนด์เนอร์ซัลโวจาก 20 หลา ทว่ายังเบาหวิวเหมือนเดิมจึงไม่ผ่านมือครูล

อย่างไรก็ดี เข้าสู่ช่วงทดเวลาเจ็บ ตาข่ายของเจ้าบ้านก็ขาดจนได้จากลูกเตะมุมด้านซ้ายของอาร์เซน่อลที่ครูลขยับ ออกไปชกทิ้ง แต่ทีมปืนใหญ่หนุนลูกโด่งกลับเข้าไปโดยเบนด์เนอร์ได้โขกจาก 12 หลาไปที่หน้าประตูแล้วเทย์เลอร์โขกสกัดจากบนเส้นไปชนหลังศีรษะของครูลกระดอน เข้าสู่ก้นตาข่าย จึงเป็นอันว่าอาร์เซน่อลนำในครึ่งแรก 1-0 จากการพังประตูตัวเองของนายทวารเดอะ แม็คพายส์

เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียงสองนาที สมิธก็ปรี่เข้าสอยวัลค็อตต์ที่อาศัยสปีดเลื้อยขึ้นทางริมเส้นจึงรับใบเหลืองตามระเบียบ

จากนั้นในนาทีที่ 53 กองเชียร์สาลิกาก็ต้องเซ็งเมื่อแนวรับดันกันขึ้นสูงเพื่อหนุนเกมรุกแล้วโดน อาร์เซน่อลโต้ยาวขึ้นมา แม้เบนด์เนอร์จะล้ำหน้าแต่กองหน้าร่างยักษ์ไม่เล่นบอล ปล่อยให้วัลค็อตต์ควบไปหาบอลแล้วลากหนีสองกองหลังเข้าเขตโทษไปชิพจาก 14 หลาผ่านครูลตุงตาข่ายเพิ่มสกอร์ให้เดอะ กันเนอร์สนำ 2-0

เข้าอีหรอบนี้ เจ้าถิ่นจึงอยู่เฉยไม่ได้ ต้องเปลี่ยนทั้งแอนดรูว์ แคร์โรลล์และโฮนาส กูตียร์เรซลงไปแทนเวย์น เราท์เลดจ์ และปีเตอร์ โลเวนครานดส์ในนาทีที่ 57

ถึงกระนั้น ทีมเยือนยังคงพับสนามบุกอย่างสนุกเท้า แถมส่งเชส ฟาเบรกาสลงไปแทนเวล่าในนาทีที่ 71 ขณะที่ทีมอีสานปล่อยโจอี้ บาร์ตันลงไปแทนสมิธ

เจ้าถิ่นบุกอยู่เพลินๆ กลับต้องมาสังเวยประตูที่ 3 ในนาทีที่ 82 จากจังหวะโต้กลับ เชส ฟาเบรกาส จ่ายบอลให้กับ นิคลาส เบนด์เนอร์ แตะหนึ่งจังหวะ ก่อนซัดด้วยขวาในกรอยเขตโทษ บอลพุ่งเข้าประตูอย่างสวยงาม

เท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 88 ปืนโต ก็มาได้ประตูปิดท้ายเป็น 4-0 ธีโอ วัลค็อตต์ ได้บอลหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ ทิม ครูล ก่อนแปสวนตัวเข้าไปจบเกม อาร์เซน่อล บุกมาเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล หายห่วง 4-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล : ทิม ครูล , เจมส์ เพิร์ช , ไมค์ วิลเลียมสัน , ทามาส คาดาร์ , ไรอัน เทย์เลอร์ ,เวย์น เราท์เลดจ์ , แดนนี่ กัธรี่ , อลัน สมิธ ,ฮาริส วุคคิช , ปีเตอร์ โลเวนครานดส์ , ไนล์ เรนเจอร์

สำรอง : โอเล่ โซเดอร์เบิร์ก , ฟาบริซิโอ โคลอชชินี่ , ซานเชซ โฆเซ่ เอ็นริเก้ , โจอี้ บาร์ตัน , แอนดรูว์ แคร์โรลล์ , โฮนาส กูเตียร์เรซ , เชค ติโอเต้

อาร์เซน่อล : วอยเซียจ เซคเซสนีย์ , เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ , โยฮัน ฌูรู , โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ย์ , คีแรน กิ๊บบ์ส , เดนิลสัน , เคร็ก อีสต์มอนด์ , โทมัส โรซิชกี้ , ธีโอ วัลค็อตต์ , นิคลาส เบนด์เนอร์ , คาร์ลอส เวล่า

ตัวสำรอง : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ , บาการี่ ซาญ่า , เชส ฟาเบรกาส , อังเดร อาร์ชาวิน ,เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส , เฮนรี่ ลันสบิวรี่ , ฮาร์วาร์ด นอร์ดวีต

ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น