ผลการแข่งขันนัดล่าสุด| Liverpool 0 - 2 Arsenal

Match Highlights

31′ [0 - 1] L. Podolski

68′ [0 - 2] S. Cazorla





Youtube.com

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ปืนแซงดับสโต๊ค3-1บี้เชลซีเหลือ3




"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แซงกลับมาชนะ สโต๊ค ซิตี้ 3-1 พร้อมกับทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงเชลซีเหลือเพียงแค่ 3 คะแนน ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ


สโต๊ค 1- 3 อาร์เซน่อล

อีกคู่ที่บริทานเนีย สโต๊คซึ่งกำลังร้อนแรงแพ้ไม่เป็นรวมทุกรายการ 12 เกมแล้วได้แอนดี้ วิลกินสันกับอับดูลาย ฟายพ้นโทษแบนกลับมา

ขณะที่อาร์เซน่อลใช้งานโซล แคมป์เบลล์ในลีกเป็นตัวจริงนัดแรก ทำให้มิกาแอล ซิลแวสตร์ต้องนั่งเป็นตัวสำรองร่วมกับเอดูอาร์โด้ ดา ซิลวาที่หายเจ็บแล้ว

เจ้าถิ่นเปิดฉากลุยใส่ทีมปืนใหญ่ตั้งแต่ต้น และแค่นาทีที่ 8 ก็ได้ประตูขึ้นนำจากลูกทุ่มด้านขวาของรอรี่ ดีแล็ปอีกตามเคยโดยโรเบิร์ต ฮูธโดดโขกทะลักไปเสาไกลแล้วมีแดนนี่ พิวจ์โถมเข้าขวิดระยะสามหลาพาช่างปั้นหม้อสตาร์ตนำ 1-0

หลังเสียความบริสุทธิ์ ทีมเมืองหลวงก็เดินหน้าเต็มสูบ แต่สโต๊คเล่นกันได้อย่างแข็งแกร่งทำให้อาร์เซน่อลแทบไม่มีสิทธิ์คลำเป้าเลย ต้อนรอจนถึงนาทีที่ 26 กว่าที่เชส ฟาเบรกาสจะได้ซัดจากระยะ 25 หลา ทว่าก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับโธมัส โซเรนเซ่นที่เซฟได้ไม่ยาก

อย่างไรก็ดี นาทีที่ 32 เดอะ กันเนอร์สก็สอยตาข่ายคืนมาจนได้โดยฟาเบรกาสตักบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษไปให้นิคลาส เบนด์เนอร์โขกจากสิบหลาเอาชนะไรอัน ชอว์ครอสส์ส่งบอลย้อนศรหนีสุดเอื้อมของโซเรนเซ่นเสียบเสาเข้าไปเป็นสกอร์ 1-1 ของทีมเยือน

ถัดจากนั้น เกมก็ตกเป็นของทีมปืนโตเต็มตัว แต่สโต๊คช่วยกันยันได้อยู่ จบครึ่งแรกทั้งคู่จึงเสมอกันไป 1-1

ครึ่งหลังอาร์เซน่อลเดินเกมรุกทันที และนาทีที่ 49 ฟาเบรกาสก็แทงบอลเข้าเขตโทษให้อาร่อน แรมซีย์ถูกฟายเบียดล้ม แต่สิงห์เชิ้ตดำมองว่าไม่สมควรเป็นลูกโทษของทีมปืนใหญ่

ถัดมาอีกนาทีเดียว กาแอล กลิชี่แบ็คซ้ายท๊อปกันก็ลากบอลขึ้นมากระหน่ำแถวริมเขตโทษ แต่โซเรนเซ่นตะปบได้

ผ่านมาถึงนาทีที่ 59 เอ็มมานูเอล เอบูเอ้หาโอกาสพลิกยิงจากหน้าเขตโทษได้สวย แต่โซเรนเซ่นปัดพ้นกรอบประตูได้อย่างหวุดหวิดก่อนที่ช่างปั้นหม้อจะส่งแดนนี่ คอลลินส์ลงไปแทนฟาย

นาทีต่อมา อเล็กซ์ ซงมิดฟิลด์อาร์เซน่อลได้ใบเหลืองข้อหากีดขวางการลากลุยของดีแล็ป กระทั่งนาทีที่ 68 ชอว์ครอสส์ก็เข้าปั๊มแย่งบอลกับอาร่อน แรมซีย์เต็มๆแถวกลางสนามแล้วกองกลางปืนโตขาขวาหักงอชัดเจนถึงกับร้องลั่น ทำให้เกมต้องยุติยาวเพื่อให้แพทย์ลงมาเข้าฝึกชั่วคราวก่อนหามดาวเตะผู้โชคร้ายออกไป ขณะที่ดาวเตะเจ้าบ้านก็ได้ใบแดงถูกไล่ออกโดยเจ้าตัวเสียใจกับเพื่อนร่วมอาชีพ และช็อคไปกับภาพที่ปรากฏตรงหน้าชนิดกลั้นน้ำตาไม่อยู่เช่นเดียวกับผู้เล่นเจ้าถิ่นและทีมเยือนอีกหลายราย

หลังเกมกลับมาเริ่มกันใหม่ อาร์เซน่อลก็ส่งโทมัส โรซิชกี้ลงไปแทนแรมซีย์ กระทั่งนาทีที่ 75 ก็ปล่อยธีโอ วัลค็อตต์ลงไปแทนเอบูเอ้อีกรายหมายสยบสโต๊คที่เหลือกันแค่สิบคนให้ได้

ให้หลังอีกสองนาที ช่างปั้นหม้อก็เปลี่ยนดีน ไวท์เฮดออกส่งเลียม ลอว์เรนซ์ลงไปแทน และถึงนาทีที่80 ตุนกาย ซานลี่ก็ได้ลงสนามแทนริคาร์โด้ ฟูลเลอร์อีกคน

ถึงนาทีที่ 84 เดอะ กันเนอร์สส่งดา ซิลวาลงบู๊แทนซามีร์ นาสรี่เป็นตัวสำรองรายสุดท้าย และให้หลังสามนาทีซงก็ชิพบอลเข้าเขตโทษให้ดา ซิลวาปรี่เข้าซัดจากสิบหลา แต่ถูกคอลลินส์กับโซเรนเซ่นเข้ามาช่วยกันกดดันได้ดี บอลจึงออกนอกกรอบ

อย่างไรก็ดี นาทีที่ 90 ทีมปืนใหญ่ก็มาได้เฮเมื่อเบนด์เนอร์งัดบอลเข้าเขตโทษไปถูกมือพิวจ์ ผู้ตัดสินจึงชี้ไปที่จุดโทษ และฟาเบรกาสสังหารผ่านโซเรนเซ่นได้สำเร็จพาอาร์เซน่อลแซงนำ 2-1 โดยมีการทดเวลาบาดเจ็บเจ็ดนาที

ถึงตรงนี้ ทีมเยือนยังลุยต่อ และนาทีที่ 94 ก็มาได้ลูกเตะมุมด้านซ้ายโดยเล่นสั้นก่อนจะป้ายคืนให้โรซิชกี้ซัดจากหน้าเขตโทษถูกโซเรนเซ่นปัดออกมา ดา ซิลวาจึงตามไปเก็บบอลแล้วตวัดมาหน้าประตูให้โธมัส แฟร์มาเล่นเข้าฮอสเผาขนเปลี่ยนสกอร์ให้อาคันตุกะคว้าชัย 3-1 ทำแต้มไล่หลังเชลซีทีมจ่าฝูงเหลือแค่สามแต้มเท่านั้น


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สโต๊ค : โธมัส โซเรนเซ่น, แอนดี้ วิลกินสัน, ไรอัน ชอว์ครอสส์, อับดูลาย ฟาย (แดนนี่ คอลลินส์ น.60), โรเบิร์ต ฮูธ, รอรี่ ดีแล็ป, เกล็น วีแลน, ดีน ไวท์เฮด (เลียม ลอว์เรนซ์ น.77), แดนนี่ พิวจ์, ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ (ตุนกาย ซานลี่ น.80), มามาดี้ ซิดิเบ้
สำรองไม่ได้ใช้ : อัสเมียร์ เบโกวิช, ซาลิฟ ดิเยา, เดฟ คิตสัน, เจมส์ บีทตี้
ใบเหลือง : -
ใบแดง : ไรอัน ชอว์ครอสส์

อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซานย่า, โซล แคมป์เบลล์, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ (ธีโอ วัลค็อตต์ น.75), อเล็กซ์ ซง, อารอน แรมซี่ย์ (โทมัส โรซิชกี้ น.69), เชส ฟาเบรกาส, ซามีร์ นาสรี่ (เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา น.83), นิคลาส เบนท์เนอร์
สำรองไม่ได้ใช้ : ลูคัส ฟาเบียนสกี้, มิกาแอล ซิลแวสต์, อาร์กม็องด์ ตราโอเร่, คาร์ลอส เวล่า
ใบเหลือง : อเล็กซ์ ซง

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ วอลตัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น