ผลการแข่งขันนัดล่าสุด| Liverpool 0 - 2 Arsenal

Match Highlights

31′ [0 - 1] L. Podolski

68′ [0 - 2] S. Cazorla





Youtube.com

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ปืนขาดเพียบแต่ยังมีเชสนำทัพบุกปอร์โต้





"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ต้องขาดผู้เล่นหลานคนในการบุกไปเยือน ปอร์โต้ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนนี้


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553
ปอร์โต้ (โปรตุเกส, 3) - อาร์เซน่อล (อังกฤษ, 3)


สนาม : เอสตาดิโอ โด ดราเกา




เชซูอัลโด้ แฟร์ไรร่า กุนซือ ปอร์โต้ ไม่น่าปรับทัพจากนัดก่อนที่บุกเสมอ ไลซอส 0-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่ รูเบน มิกาเอล, เอร์เนสโต้ ฟาเรียส และ คริสเตียน โรดริเกซ ยังได้รับบาดเจ็บอยู่




ในราย ฮัลค์ ศูนย์หน้าทีมชาติบราซิลตัวเก่ง ถูกเรียกตัวกลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง หลังจากโดนแบนทุกรายการในโปรตุเกสตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา เพราะไปมีเรื่องในอุโมงค์หลังเกมที่พบกับ เบนฟิก้า แต่เกมนี้จะเริ่มต้นด้วยการเป็นตัวสำรอง




ระบบการเล่น 4-3-3 เอลตัน ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน ฮอร์เก้ ฟูซิเล่, โรลันโด้, บรูโน่ อัลเวส, อัลวาโร่ เปไรร่า แดนกลางมี เฟร์นานโด เบลลุสชี่, แฟร์นันโด, โทมัส คอสต้า ส่วนสามประสานแดนหน้า ซิลเวสเตร้ วาเรล่า, ราดาเมล ฟัลเกา และ มาเรียโน่ กอนซาเลซ




ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน วิลเลี่ยม กัลลาส ปราการหลังตัวเก่ง ที่มีอาการบาดเจ็บไม่ได้เดินทางไปด้วย อังเดร อาร์ชาวิน กองหน้าทีมชาติรัสเซีย ที่มีอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า มาจากเกมที่ชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเจ้าตัวหวังว่าจะกลับมาฟิตทันเกมต่อไปที่จะเจอ ซันเดอร์แลนด์




แดนกลางจะไม่มี อเล็กซ์ ซง มิดฟิลด์แคเมอรูน ที่เจ็บเข่า แต่ก็หวังว่า เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา กองหน้าโครเอเชีย จะหายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ากลับคืนทีม หลังจากพลาดลงเล่นมาแล้ว 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา




แนวรับ โธมัส แฟร์มาเล่น เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเบลเยี่ยม จะกัดฟันลงเล่นอีกนัด หลังจากบาดเจ็บมาจากเกมเสมอ แอสตัน วิลล่า 0-0 และก็กัดฟันลงเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในอีก 4 วันต่อมา รวมทั้งเกมที่เจอ เชลซี กับ ลิเวอร์พูล หลังจากนั้นด้วย




ระบบการเล่น 4-4-2 มานูเอล อัลมูเนีย ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน บาการี่ ซานย่า, โซล แคมป์เบลล์, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่ แดนกลางมี โทมัส โรซิชกี้, เดนิลสัน, เชส ฟาเบรกาส, อาบู ดิยาบี้ คู่หน้า ธีโอ วัลค็อตต์ เล่นกับ นิคลาส เบนท์เนอร์


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


ปอร์โต้ : เอลตัน - ฮอร์เก้ ฟูซิเล่, โรลันโด้, บรูโน่ อัลเวส, อัลวาโร่ เปไรร่า - เฟร์นานโด เบลลุสชี่, แฟร์นันโด, โทมัส คอสต้า - ซิลเวสเตร้ วาเรล่า, ราดาเมล ฟัลเกา, มาเรียโน่ กอนซาเลซ




อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย - บาการี่ ซานย่า, โซล แคมป์เบลล์, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่ - โทมัส โรซิชกี้, เดนิลสัน, เชส ฟาเบรกาส, อาบู ดิยาบี้ - ธีโอ วัลค็อตต์, นิคลาส เบนท์เนอร์




ผู้ตัดสิน : มาร์ติน ฮันส์สัน (สวีเดน)



ปอร์โต้โชว์แกร่งไม่แพ้มา 12 นัดติด




ปอร์โต้ ทีมดังของลีกโปรตุเกส สร้างผลงานไม่แพ้ทีมใดมา 12 นัดติดต่อกันแล้ว หลังจากที่บุกเสมอ ไลซอส 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมล่าสุดก่อนที่พวกเขาจะรับมือ อาร์เซน่อล ในถ้วยใบใหญ่ของยุโรป




จากผลงานที่ผ่านมา ปอร์โต้ ไม่แพ้ทีมใดมาติดต่อกัน 12 นัดแล้ว แต่พวกเขาก็ยังคงรั้งอันดับ 3 ของตารางอยู่ ตามหลังจ่าฝูง เบนฟิก้า อยู่ถึง 9 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด


เวนเกอร์กระตุ้นแนวรับปืนต้องเหนียวแน่น




อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กระตุ้นแนวรับของทีมต้องโชว์ฟอร์มให้แข็งแกร่ง และเล่นอย่างมีระเบียบวินัยในเกมนี้ หลังจากทำผลงานน่าผิดหวังในเกมที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี แต่ก็เพิ่งกลับมาได้ในเกมที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล 1-0




"เรารู้ดีว่าเมื่อคุณไปเยือน ปอร์โต้ คุณต้องมีแนวรับที่แข็งแกร่ง ผมกลับมามั่นใจอีกครั้งในเกมวันพุธ บางทีปัจจัยสำคัญของเราอยู่ที่เกมที่เจอ ลิเวอร์พูล เรามีแนวรับที่แข็งแกร่งมากเป็นนัดแรกในรอบ 3 นัดที่พบกับทีมใหญ่ นั่นเป็นเรื่องสำคัญมากก่อนที่คุณจะออกไปเล่นเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก"




"ผมเชื่อว่าในนัดแรก ผลงานของแนวรับจะมีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะเกมที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี เราตกเป็นฝ่ายตามหลังตั้งแต่ 20 นาทีแรก และนั่นก็ส่งผลมหาศาลต่อเกม"




"ดังนั้นเราจะต้องมีแนวรับที่มีระเบียบวินัย เราทำได้ในเกมที่เจอกับ ลิเวอร์พูล และผมมั่นใจว่าเราจะยิงประตูได้ถ้าเราเล่นได้แบบนั้น"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น