ผลการแข่งขันนัดล่าสุด| Liverpool 0 - 2 Arsenal

Match Highlights

31′ [0 - 1] L. Podolski

68′ [0 - 2] S. Cazorla





Youtube.com

วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สิงห์ปึ๊กดร็อกคู่นิโก้,เชสนำทัพปืนลุย




"สิงห์บลู" เชลซี เตรียมทำศึกลอนดอนดาร์บี้ แมตช์กับ อาร์เซน่อล โดยเจ้าถิ่นจะส่ง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกจอมแกร่งจับคู่กับ นิโกล่าส์ อเนลก้า ด้านทีมเยือนจะได้ นิคลาส เบนท์เนอร์ กองหน้าชาวเดนมาร์ก หายเจ็บกลับมายืนเป็นศูนย์หน้าคู่กับ อังเดร อาร์ชาวิน


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
เชลซี (2) - อาร์เซน่อล (3)


สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์




คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม ยืนยันพร้อมส่ง จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมคนสำคัญ ลงเล่นบิ๊กแมตช์ในเกมนี้ แม้ว่าจะเผชิญมรสุมชีวิตจากกรณีแอบตีท้ายครัว เวย์น บริดจ์ จนล่าสุดถูก ฟาบิโอ คาเปลโล่ ปลดออกจากการเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษแล้ว




แดนกลางจะได้ จอห์น โอบี มิเกล กองกลางทีมชาติไนจีเรีย กลับมาจากการรับใช้ชาติในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ แล้ว แต่ในราย มิชาเอล เอสเซียง มิดฟิลด์ทีมชาติกาน่า บาดเจ็บเข่าตั้งแต่ตอนซ้อมก่อนศึก เนชั่นส์ คัพ จะเริ่ม ขณะที่ ชูเลียโน่ เบลเลตติ ก็ยังรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บเข่าอยู่




แนวรับจะได้ แอชลี่ย์ โคล หายเจ็บข้อเท้ากลับมาแล้ว พร้อมลงเล่นตัวจริงในเกมนี้ ทำให้ ยูริ เซียร์คอฟ ต้องกลับไปนั่งสำรองตามเดิม ส่วนแนวรุก โจ โคล จะกลับมาเป็นตัวจริงแทนที่ เดโก้ ขณะที่คู่หน้ายังคงเป็น ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ นิโกล่าส์ อเนลก้า ที่จะเจอทีมเก่า




ระบบการเล่น 4-4-2 ปีเตอร์ เช็ก ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล แดนกลางมี โจ โคล, จอห์น โอบี มิเกล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูด้า คู่หน้า ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา จับคู่ นิโกล่าส์ อเนลก้า




ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ ยังคงไม่มี เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา กองหน้าทีมชาติโครเอเชีย ที่บาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แต่ก็จะได้ อาบู ดิยาบี้ หายเจ็บน่องกลับมาแล้ว




ในราย โซล แคมป์เบลล์ ที่เจ็บโคนขาหนีบ จนพลาดเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จะกลับมาอยู่ในทีมเกมนี้ แต่ในราย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (ข้อเท้า), คีแรน กิ๊บบ์ส (เท้า) และ โยฮัน ฌูรู (เข่า) ยังบาดเจ็บทั้งหมด




เวนเกอร์ อาจปรับทัพจากเกมที่แพ้ ปีศาจแดง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดย นิคลาส เบนท์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก พร้อมออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมนี้แล้ว




ระบบการเล่น 4-4-2 มานูเอล อัลมูเนีย ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ บาการี่ ซานย่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่ แดนกลางมี เดนิลสัน, อเล็กซ์ ซง, เชส ฟาเบรกาส, โทมัส โรซิชกี้ คู่หน้า อังเดร อาร์ชาวิน ยืนคู่ นิคลาส เบนท์เนอร์


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - โจ โคล, จอห์น โอบี มิเกล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูด้า - ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, นิโกล่าส์ อเนลก้า




อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย - บาการี่ ซานย่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่ - เดนิลสัน, อเล็กซ์ ซง, เชส ฟาเบรกาส, โทมัส โรซิชกี้ - อังเดร อาร์ชาวิน, นิคลาส เบนท์เนอร์




ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน



พลิกปูม 15 นัดหลัง สิงห์บลูส์เหนือกว่า




ผลงานการพบกันในเกมลอนดอนดาร์บี้ระหว่าง เชลซี กับ อาร์เซน่อล ปรากฏว่า เดอะ กันเนอร์ส เพิ่งเอาชนะ สิงโตน้ำเงินคราม ได้แค่ 2 นัดเท่านั้น จากการพบกัน 15 นัดหลังสุด




จากสถิติพบกัน 15 นัดหลัง เชลซี เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า เอาชนะได้ถึง 8 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ อาร์เซน่อล เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น




ขณะที่ผลงาน 4 นัดหลังสุดตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วมาจนถึงฤดูกาลนี้ค่อนข้างน่าแปลกใจทีเดียว เพราะต่างฝ่ายต่างเอาชนะในการออกไปเป็นทีมเยือนทั้ง 4 นัด




โดยที่ อาร์เซน่อล บุกชนะก่อน 2-1 หลังจากนั้น เชลซี ก็บุกชนะรวดด้วยสกอร์ 2-1 ในเกมเอฟเอคัพ, 4-1 ในพรีเมียร์ลีก และ 3-0 ในลีกฤดูกาลนี้


คาร์เล็ตโต้หวังสิงห์บลูส์ถล่มปืนอีกครั้ง




คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีม เชลซี หวังว่าทีมของเขาจะมีผลการแข่งขันที่ดีอีกครั้ง หลังจากนัดแรกสามารถบุกไปเอาชนะได้ถึง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 3-0 เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว โดยชี้ว่าทีมของเขาจะต้องหยุดแดนกลางของ อาร์เซน่อล ให้ได้อีกครั้ง




"เราจะทำให้ผลการแข่งขันออกมาเหมือนเดิม อาร์เซน่อล เองก็ต้องการเปลี่ยนเกม และต้องการเปลี่ยนผลงานของพวกเขาด้วยเช่นกัน แต่เราเล่นได้เข้าที่เข้าทางแล้ว เราต้องการเล่นแบบเดิม เพราะเราสามารถเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้"




"ในเรื่องแท็กติก เราทำได้ดีมาก เพราะ อาร์เซน่อล เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพในแดนกลาง ยอดนักเตะของพวกเขาทำได้ดีในพื้นที่แคบๆ ทั้ง ฟาเบรกาส, อาร์ชาวิน, นาสรี่ ดังนั้นเราต้องไม่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้เล่นง่ายๆ มันสำคัญมากที่จะต้องกดดันอย่างเต็มที่ในแดนกลาง ไม่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้มีพื้นที่เล่น"


เวนเกอร์วอนแฟนปืนต้องเชื่อมั่นในทีม




อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เรียกร้องแฟนบอลปืนใหญ่ให้เชื่อมั่นทีมเอาไว้ หลังจากมีแฟนบอลบางกลุ่มเริ่มตั้งคำถามถึงการเชื่อมั่นดาวรุ่งมากเกินกว่าที่จะเสริมทัพด้วยสตาร์ดัง




"ผมไม่เข้าใจเรื่องนั้นจริงๆ เพราะเราตามหลังจ่าฝูงแค่ 6 แต้ม เหลืออีกตั้ง 14 เกม เราอยู่ในสถานะที่ดี และเราก็เข้ารอบแชมเปี้ยนส์ ลีกด้วย"




"เรามีสถานะทางการเงินที่มั่นคงมาก เราเป็นทีมคนหนุ่มเมื่อเปรียบเทียบกับสโมสรอื่นๆ คุณสามารถมองในแง่ร้าย หรือมองในแง่ดีได้ทั้งคู่ แต่ถ้าคุณมาวิเคราะห์สถานการณ์นี้แบบจริงจังแล้ว มีหลายเหตุผลที่คุณต้องมองในแง่ดี"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น