ผลการแข่งขันนัดล่าสุด| Liverpool 0 - 2 Arsenal

Match Highlights

31′ [0 - 1] L. Podolski

68′ [0 - 2] S. Cazorla





Youtube.com

วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2553

ปืนอัดเบิร์นลี่ย์กระจาย3-1ขึ้นทาบเชลซี





ประตูสำหรับแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับถึงตอนนี้ต้องยอมรับว่ายังเปิดกว้างพอกับทุกทีม โดยล่าสุด อาร์เซน่อล กลายเป็นอีกหนึ่งผู้ท้าชิงเต็มตัว เมื่อพวกเขาจัดการเปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1 เก็บสามแต้มพร้อมกับขึ้นเป็นรองจ่าฝูงมีแต้มเท่ากับ เชลซี ที่ 61 คะแนนเข้าให้แล้ว






ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2553


อาร์เซน่อล 3 - 1 เบิร์นลี่ย์

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม



ปืนใหญ่ไม่มี อเล็กซ์ ซง ที่ติดโทษแบน กับ อารอน แรมซี่ย์ ที่บาดเจ็บหนัก แต่ได้ เดนิลสัน ฟิตกลับมาคุมแดนกลาง ส่วนแนวรุก อังเดร อาร์ชาวิน ฟิตกลับมาเป็นแค่สำรอง นิคลาส เบนท์เนอร์ จึงต้องรับบทหนักในแดนหน้า

ด้านทีมเยือนได้ เกรแฮม อเล็กซานเดอร์ กัปตันทีมหายเจ็บกลับคืนสนาม ขณะที่แดนหน้าไม่มี สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ ที่กระดูกมือแตก ทำให้ เดวิด นิวเจนท์ กลับมาเป็นตัวจริงคู่ มาร์ติน พาเตอร์สัน

เริ่มเกมขึ้นมาแค่ 3 นาที ปืนใหญ่น่าได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ เชส ฟาเบรกาส ชิพบอลให้ นิคลาส เบนท์เนอร์ หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ ไบรอัน เยนเซ่น แล้ว แต่กว่าจะง้างเท้ายิง ถูกกองหลังเบิร์นลี่ย์แหย่สกัดออกไปได้ก่อน

นาทีถัดมา ยังเป็นจังหวะเสียวๆ ของเจ้าบ้าน โทมัส โรซิชกี้ เก็บตกจากลูกเตะมุม แล้ววอลเล่ย์ด้วยเท้าซ้ายจากหน้ากรอบโทษ บอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

อาร์เซน่อลครองบอลบุกได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่หลายจังหวะที่ขึ้นเกมรุกทางขวา ธีโอ วัลค็อตต์ หลุดถึงเส้นหลัง แต่เปิดบอลไม่เข้าเป้าหมายเลย

หลังจากนั้น มีจังหวะปะทะหนักๆ ของ ซามีร์ นาสรี่ กับ ไบรอัน เยนเซ่น ให้แฟนบอลได้หวาดเสียว แต่หลังจากปฐมพยาบาลแล้ว ทั้งคู่ก็กลับมาเล่นต่อได้

ในที่สุด เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 34 เชส ฟาเบรกาส ได้บอลนอกเขตโทษ จ่ายให้ ซามีร์ นาสรี่ แล้วนาสรี่ก็ชิพเข้าไปในเขตโทษคืนให้ฟาเบรกาสที่วิ่งทะลุเข้าไปไม่ล้ำหน้า ก่อนแปด้วยขวาจังหวะเดียวลอดขา เยนเซ่น ตุงตาข่ายง่ายๆ

นาทีที่ 39 ปืนใหญ่ ต้องเจอปัญหาเสียแล้ว เมื่อ เชส ฟาเบรกาส บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ต้องส่ง อาบู ดิยาบี้ ลงแทน จบครึ่งแรก อาร์เซน่อลนำ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมานาทีเดียว อาร์เซน่อลเกือบได้ประตู ธีโอ วัลค็อตต์ เปิดจากริมเขตโทษด้านขวาไปให้เบนท์เนอร์โขกโล่งๆ ที่เสาสอง แต่บอลเฉี่ยวเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.48 อาร์เซน่อลอีก วัลค็อตต์ตบบอลจากเกือบสุดเส้นหลัง กลับมาให้เบนท์เนอร์ตามเข้าชาร์จเผาขน แต่บอลยังข้ามคานไปเหมือนเดิม

แต่นาทีถัดมาเบิร์นลี่ย์ตามตีเสมอเป็น 1-1 ลีออน คอร์ต โหม่งบอลย้อนกลับมาหน้าประตุให้ เดวิด นิวเจนท์ หลุดกับดักล้ำหน้าไปกระดกบอลข้ามหัว มานูเอล อัลมูเนีย เข้าประตูไป

อาร์เซน่อลลุยหนักขึ้น น.56 เดนิลสันไหลให้วัลค็อตต์หลุดเดี่ยวไปยิงในเขตโทษ แต่เจนเซ่นปัดออกหลังไปได้

สามนาทีถัดมาอาร์เซน่อลนำ 2-1 เบนท์เนอร์จ่ายบอลให้วัลค็อตต์ ลากบอลตัดมายิงด้วยซ้ายที่หน้าเขตโทษ บอลพุ่งเรียดเข้าประตูไป

อาร์เซน่อลเปลี่ยนตัวทันที ส่งอาร์ชาวินลงมาแทน โทมัส โรซิชกี้

เกมมาถึง น.62 อาร์เซน่อลได้ลุ้นอีก วัลค็อตต์จ่ายบอลให้อาร์ชาวินวิ่งเข้ามายิงในเขตโทษ แต่บอลข้ามคานไป

น.64 วัลค็อตต์ผ่านบอลจากริมเขตโทษด้านขวา มาให้เบนท์เนอร์ยิงโล่งๆ กลางประตู แต่กลับยิงหลุดเสาสองไปเหลือเชื่อ


ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อาร์เซน่อล มาได้ประตูที่สามจนได้เมื่อ อังเดร อาร์ชาวิน ตัวสำรองที่ลงมาแทน เบนท์เนอร์ ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนยิงยัดเสาแรกให้ ปืนใหญ่ ชนะขาด 3-1 ขึ้นเป็นรองจ่าฝูงเรียบร้อย


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย ; เอ็มมานูแอล เอบูเอ้, มิกาแอล ซิลแวสตร์, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่ ; ธีโอ วัลค็อตต์, โทมัส โรซิชกี้, เดนิลสัน, เชส ฟาเบรกาส, ซามีร์ นาสรี่ ; นิคลาส เบนท์เนอร์
สำรอง : ลูคัส ฟาเบียนสกี้, อาบู ดิยาบี้, บาการี่ ซาญ่า, เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา, อังเดร อาร์ชาวิน, อาร์กม็องด์ ตราโอเร่, เคร็ก อีสต์มอนด์

เบิร์นลี่ย์ : ไบรอัน เยนเซ่น ; ไทโรน เมียร์ส, คล้าร์ก คาร์ไลส์, ลีออน คอร์ท, แดเนี่ยล ฟ็อกซ์ ; มาร์ติน เพ็ตเตอร์สัน, เกรแฮม อเล็กซานเดอร์, เควิน แม็คโดนัลด์, แจ็ค คอร์ก, คริส อีเกิ้ลส์ ; เดวิด นิวเจนท์
สำรอง : นิคกี้ วีเวอร์, ไมเคิ่ล ดัฟฟ์, เวด เอลเลียตต์, ร็อบบี้ เบล็ค, อ็องเดร บิเกย์, สตีเฟ่น จอร์แดน, สตีเว่น ธอมป์สัน

ผู้ตัดสิน : คริส ฟอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น