ผลการแข่งขันนัดล่าสุด| Liverpool 0 - 2 Arsenal

Match Highlights

31′ [0 - 1] L. Podolski

68′ [0 - 2] S. Cazorla





Youtube.com

วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2553

จะเอาใครมายิง?




เกิดปัญหาใหญ่ให้อาร์เซน เวนเกอร์ต้องมึนตึบกันเสียแล้ว เมื่อเชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมคนเก่งของเขา ลงเล่นในเกมนัดชี้ชะตากับปอร์โต้ คืนวันอังคารนี้ไม่ได้









จากตอนแรกที่เวนเกอร์บอกว่าเขาอาจจะยอม"เสี่ยง"หรือว่า"เดิมพัน"กับโอกาสเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ ลีกของทีมปืนใหญ่ในคืนนี้ ด้วยการส่งกัปตันทีมคนเก่งของเขาลงสนาม




กลายเป็นว่ากุนซือปืนโตจะต้องไร้กัปตันทีมคนเก่งของเขา อย่างแน่นอนแล้วในเกมนัดชี้ชะตากับปอร์โต้ในค่ำคืนนี้




ฟาเบรกาสได้รับบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า มาจากเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์กับเบิร์นลี่ย์ ซึ่งเวนเกอร์เปลี่ยนตัวเขาออกทันทีตั้งแต่ในน.39 เพื่อหวังที่จะบรรเทาอาการบาดเจ็บให้น้อยลง




จากคำพูดของเวนเกอร์ต่อโอกาสลงสนามของฟาเบรกาส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า กัปตันทีมของเขายังมีโอกาสลงเล่นในเกมนี้เกินกว่า50เปอร์เซนต์ ทำให้แฟนปืนโตยังคงมีความหวังที่จะได้เห็นกัปตันทีมของพวกเขา เดินนำหน้าลูกทีมลงสู่สนาม




สาเหตุเพราะฟาเบรกาสเป็นเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างของอาร์เซน่อลในเวลานี้ ซึ่งสถิติที่มิดฟิลด์จอมทัพชาวสเปนรายนี้ทำเอาไว้ บ่งบอกถึงความสำคัญของที่มีทีมได้อย่างชัดเจน




กับตำแหน่งมิดฟิลด์ ฟาเบรกาสทำประตูได้ในฤดูกาลนี้ไปแล้วถึง 14ประตู




และตัวเลขที่สำคัญอีกอย่างคือ เขาเป็นคนที่เปิดบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้อีกถึง15ลูก!




เมื่อนำตัวเลขทั้งสองอย่างมารวมกันแล้ว นั่นหมายความว่าฟาเบรกาสมีส่วนต่อการได้ประตูของทีมในฤดูกาลนี้ร่วม30ประตู



ใครที่ได้เห็นผลงานของฟาเบรกาสในฤดูกาลนี้ ต้องบอกว่าเขากำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม และเล่นได้เกินอายุ22ของเขา




และที่สำคัญเขามักจะเป็นคนทำประตูสำคัญๆ ที่ทีมกำลังต้องการได้อยู่เสมอ




ดังนั้นในเกมกับปอร์โต้ซึ่งอาร์เซน่อลจำเป็นต้องยิงประตูให้ได้ เพื่อพลิกสถานการณ์จากที่เป็นฝ่ายออกไปพ่ายมาในเกมแรก2-1 นักเตะอย่างฟาเบรกาสจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง




แต่เมื่อไม่มีเงาของจอมทัพในสนามคืนนี้อย่างแน่นอนแล้ว จึงเป็นปัญหาใหญ่ของเวนเกอร์ที่ว่าจะหวังพึ่งใครในการทำประตู




ถ้าใครเห็นฟอร์มการเล่นของ นิคลาส เบนท์เนอร์ในเกมกับเบิร์นลี่ย์ คงต้องกาชื่อของหัวหอกเดนมาร์กรายนี้ออกไปเลย เพราะเกมนั้นโอกาสของเขามีมากถึงขนาดน่าจะทำแฮตทริกได้ แต่สุดท้ายต้องโดนเปลี่ยนตัวออก เพราะยิงทิ้งยิงกว้างไปหมด




ส่วนรายอื่นๆผมว่ายังไว้ใจใครไม่ได้สักราย ไม่ว่าจะเป็นธีโอ วัลค็อตต์ที่ก็ใช้โอกาสเปลืองไม่แพ้กัน ก่อนที่จะยิงได้แค่ลูกเดียว จากโอกาสที่มีไม่ได้น้อยไปกว่าเบนท์เนอร์เลย




เช่นเดียวกับตัวรุกรายอื่นๆอย่าง ซามีร์ นาสรี่ หรือโทมัส โรซิคกี้ ที่ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้เหมือนกัน




ดังนั้นคนเดียวที่น่าจะเป็นที่พึ่งของสาวกเดอะ กันเนอร์สในคืนนี้ก็คือ อังเดร อาร์ชาวินที่เพิ่งจะหายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้พอดีในเกมกับเบิร์นลี่ย์




ต้องบอกว่าทีมปืนใหญ่ยังโชคดีตรงที่อาร์ชาวินกลับมาลงสนามได้ทันเวลา เพราะถ้าพูดถึงความชัวร์ในการทำประตู ต้องบอกว่ามิดฟิลด์รายนี้ก็ไม่ได้เป็นรองฟาเบรกาสแต่อย่างใด




จอมเทคนิครัสเซียถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่61 และมาทำประตูปิดท้ายของเกมได้ในช่วงท้ายเกม จึงถือเป็นนักเตะที่ดูจะไว้เนื่อเชื่อใจได้มากที่สุดของทีมปืนใหญ่ ในเรื่องของการทำประตูสำหรับเกมคืนนี้




แต่ตัวคนเดียวอย่างอาร์ชาวิน จะช่วยให้อาร์เซน่อลผ่านด่านปอร์โต้ไปได้หรือไม่ เห็นทีว่าสาวกปืนโตคงต้องตามลุ้นกันหนักอย่างแน่นอน!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น