ผลการแข่งขันนัดล่าสุด| Liverpool 0 - 2 Arsenal

Match Highlights

31′ [0 - 1] L. Podolski

68′ [0 - 2] S. Cazorla





Youtube.com

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เวนเกอร์เชื่อฟอร์มในบ้านเป็นตัวชี้ชะตา




อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เชื่อว่าผลงานใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จะเป็นตัวตัดสินความสำเร็จของทีมในฤดูกาลนี้ หลังจากยังรักษาสถิติชนะเกมเหย้าได้ทุกนัด พร้อมชื่นชมลูกทีมที่สามารถรับมือกับการออกไปพ่าย 2 ทีมจากแมนเชสเตอร์ ได้เป็นอย่างดี และกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า ความสำเร็จของทีมในฤดูกาลนี้ ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะทำผลงานในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้ดีแค่ไหน หลังจากเพิ่งเปิดรังถล่ม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 6-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา และยังรักษาสถิติชนะในบ้านทุกเกมในฤดูกาลนี้

กุนซือทัพ "ปืนใหญ่" เชื่อว่า สิ่งสำคัญคือการรักษาฟอร์มในบ้านให้ต่อเนื่อง ก่อนจะมีคิวรับการมาเยือนของ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 17 ต.ค.นี้ ต่อด้วยการรอต้อนรับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่ปรับร่วมเมือง ในวันที่ 31 ต.ค. โดยกล่าวว่า "เรารู้ว่าฤดูกาลของเราจะตัดสินกันในบ้าน เรามีศักยภาพจะชนะที่ไหนก็ได้ แต่วิธีที่เรารับมือกับคู่แข่งอย่าง แบล็คเบิร์น จะเป็นตัวตัดสิน เราต้องรักษาสมาธิเอาไว้ และลงสนามด้วยความกระหายเหมือนเดิมทุกเกม"

พลพรรค "เดอะ กันเนอร์ส" กลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง โดยสามารถคว้าชัยชนะมา 6 นัดติดต่อกันทุกรายการ หลังจากสะดุดในการพ่ายแพ้ต่อ 2 ทีมดังจากเมือง แมนเชสเตอร์ ทำให้ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีกแล้ว แต่แข่งน้อยกว่าจ่าฝูง เชลซี อยู่ 1 เกม ถ้าหากสามารถเก็บชัยชนะในเกมตกค้างกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ได้ พวกเขาจะลดช่องว่างจาก "สิงห์บลูส์" เหลือแค่ 3 คะแนน

กุนซือแห่งถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กล่าวชมลูกทีมที่สามารถกลับมาได้ หลังพบกับความพ่ายแพ้ในช่วงเวลาดังกล่าวว่า "ผมคิดว่าการแพ้ 2 นัดนั้นมันเป็นอุบัติเหตุ ยังมีความจริงที่ว่าเรามีคุณภาพ เราไม่ได้กลับออกมาจากเกมเหล่านั้นโดยคิดว่าเราไม่ดีพอ แต่มันกลับช่วยเสริมความเชื่อ และความปรารถนาของเราไปอีก เราตอบสนองได้ดีมาก ผมรู้ว่าเรามีคุณภาพ สิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการทำผลงานได้ดี"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น