ผลการแข่งขันนัดล่าสุด| Liverpool 0 - 2 Arsenal

Match Highlights

31′ [0 - 1] L. Podolski

68′ [0 - 2] S. Cazorla





Youtube.com

วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เชสหวังทีมกลับมายิงประตูถล่มทลายอีกครั้ง




เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมอาร์เซน่อล หวังว่าเพื่อนร่วมทีมจะเรียนรู้จากเกมที่พลาดท่าถูกตีเสมอช่วงท้ายเกม กลับมาซัดประตูได้เป็นกอบเป็นกำอีกครั้ง ในเกมรับการมาเยือนของ อาแซด อัล์คมาร์ ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพุธนี้ พร้อมกับการันตีการเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย




เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หวังว่า เกมเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาแซด อัล์คมาร์ แชมป์ลีกฮอลแลนด์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดที่ 4 วันพุธที่ 4 พ.ย.นี้ ทีมจะใช้สัญชาตญาณการถล่มประตูที่ดุดันได้อีกครั้ง

ทัพ "ปืนใหญ่" พลาดท่าโดน อาแซด ยิงประตูตีเสมอ 1-1 ในช่วงท้ายเกม ในเกมที่ ฮอลแลนด์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และหลังจากนั้นไม่กี่วัน ก็มาถูก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยิงคืนถึง 2 ลูก ทั้งๆ ที่นำไปก่อน 2-0 จนทำได้แค่แบ่งแต้มกันไปในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 25 ต.ค.

กัปตันทีม อาร์เซน่อล หวังว่า ทีมจะเรียนรู้จากความผิดพลาดเหล่านั้น และรักษาตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่ม เอช ไว้ให้ได้ โดยกล่าวว่า "เราต้องเรียนรู้จากเกมเหล่านั้น เราต้องทำให้ดีขึ้น แน่นอนว่าเราหวังจะยิงให้ได้ 4-5 ประตูในทุกๆ เกม แต่เราต้องตระหนักว่า นั่นไม่ใช่วิถีของฟุตบอลในการเอาชนะให้ได้ในบางครั้ง คุณต้องไม่ทำผิดพลาด และทุ่มเทเพื่อครอบครองบอลให้ดีกว่านี้"

"แต่มันยากมากที่คุณจะได้ผลการแข่งที่ต้องการเวลาเล่นเกมเยือนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เราจึงไม่ควรจะผิดหวังมากเกินไปในเกมที่เสมอ อาแซด มองแง่ดีคือเรายังคงยิงประตูได้ และนั่นเป็นสิ่งที่ยากที่สุดในเกมฟุตบอล นั่นช่วยบอกอะไรเราได้มาก แต่ในวันที่เรายิงประตูน้อย เราจำเป็นต้องปิดเกมด้วยวิธีอื่น คือส่งบอลให้มากขึ้น และรักษาการครอบครองบอลเอาไว้"

พลพรรค "เดอะ กันเนอร์ส" ไม่แพ้ใครมา 11 นัดติดต่อกันแล้ว และหากทำผลงานในการเจอ อาแซด วันพุธนี้ ได้เหมือนกับเกมที่เปิดรังถล่ม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พวกเขาก็น่าจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นฤดูกาลที่ 10 ติดต่อกัน ได้อย่างไม่ยากเย็น

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แสดงความเห็นว่า อีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จได้ คือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงเลือดดัตช์ ต้องรักษาฟอร์มสุดยอดเอาไว้ โดยชี้ว่า "เขาเป็นนักเตะที่มีความสำคัญมาก ยิ่งเมื่อเป็นรูปแบบเกมที่เราเล่น เพราะเมื่อคุณส่งบอลไปที่เท้าเขา การจับบอลจังหวะแรกของเขามันสมบูรณ์แบบ และทำให้คนอื่นเล่นง่ายขึ้น มันช่วยให้ทุกคนอันตราย ในกรอบเขตโทษ เขาฉลาดและมีไหวพริบเป็นเลิศ"

กุนซือเฟร้นช์แมน ยังกล่าวถึง โทมัส โรซิชกี้ เพลเมกเกอร์ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ที่พักแข้งไปร่วม 18 เดือน และเพิ่งกลับมาลงสนามได้เมื่อเดือน ก.ย. แต่ก็กลับไปมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอีกแล้ว ว่า "โทมัส โรซิชกี้ ก็เหมือนกับผู้เล่นอีกหลายๆ คน ที่ไม่ได้ลงสนามก่อนหน้านี้ จากผลการสแกนพบว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่เขายังคงเจ็บอยู่ เราหวังว่าเขาจะฟิตทันในวันพุธหรือวันเสาร์นี้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น